วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Sleep Box แวะนอนในกล่อง



ก่อนออกเดินทางไปญี่ปุ่น  ได้มีโอกาสแว๊บไปใช้บริการ Sleep Box ที่อาคารผู้โดยสารในประเทศ 2 หรือ Terminal 2  Sleep Box เป็นโรงแรมในสนามบินอยู่ในเครือ Miracle Group (เครือนี้มีโรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น โรงแรมหลุยส์แทเวิร์น มิราเคิลโคเวิร์คกิ้งสเปซ ที่สนามบินดอนเมือง ศูนย์รวมอาหาร Magic Garden ที่สนามบินดอนเมือง  มิราเคิลเลาจน์ concourse D สนามบินสุวรรณภูมิ) ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Miracle Group เริ่มมาลุยเปิดโรงแรม เลาจน์ในสนามบินมากขึ้น

แต่วันนี้ขอนำไปชมบรรยากาศของ Sleep Box เริ่มจากติดต่อที่เคาน์เตอร์ เพื่อแจ้งความประสงค์ว่าจะใช้บริการกี่ชั่วโมง สนนราคาตกชั่วโมงละ 500 บาท มัดจำกุญแจอีก 300 บาท โดย 300 บาทจะคืนให้เมื่อคืนกุญแจห้องหรือเมื่อใช้บริการเสร็จเรียบร้อยแล้ว (งานนี้ขอบอกว่า นับเป็นชั่วโมง เพราะไม่เน้นนอนจริงจัง เหมาะสำหรับชาวต่างชาติที่อาจจะต้องมาเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินดอนเมือง หรือคนไทยที่สนใจพักผ่อนนอนหลับแบบส่วนตัว) หลังจากเช็คอินแล้วทางพนักงานก็จะให้กุญแจห้องที่ระบุเบอร์ห้องเรียบร้อย โดยให้เดินไปที่ประตูทางเข้าจะมีพนักงานเปิดประตูเพื่อเข้าสู่พื้นที่ของ Sleep Box ให้ จัดว่ามีความเป็นส่วนตัว ไม่ใช่ใครจะเดินเข้าออกได้ตามอำเภอใจ

บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินและเช็คเอ้าท์ มีจอบอกราคา
(ขอขอบคุณภาพจาก AOT)
กุญแจห้องพร้อม เลขที่ออก 219
เมื่อผ่านเข้าไปในพื้นที่ของ Sleep Box ก็จะมีห้องพักเรียงรายกันไป ที่ประตูห้องจะมีกราฟิกเป็นภาพหลับตา เห็นปุ๊ปก็ชวนนอนปั๊ปทันที

บริเวณด้านหน้าของ Sleep Box จะมีพนักงานมาเปิดประตูให้

ห้องเรียงรายกันด้านใน จำนวนห้องมีมากพอสมควร

เปิดประตูเข้าไปในห้อง 
ขนาดของห้องกะทัดรัด แต่ละห้องสามารถเข้าพักได้ 2 คน แต่เตียงไม่ใหญ่มากน่าจะเป็นเตียงขนาด Queen Size และมีม่านปิดไว้ ถ้าเปิดม่านก็จะพบกับ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งถ้าจะนอนพักก็ควรปิดไว้เพื่อไม่ให้แสงเข้ามารบกวนการหลับนอน

มีข้อความบริเวณหัวเตียง แต่ละห้องจะแตกต่างกันไป 

หมอนพร้อม เตียงพร้อม นอนพักผ่อนได้เลย
ตามมาตรฐานโรงแรมทั่วไปก็จะมีน้ำดื่มให้ 2 ขวด วางไว้บริเวณโต๊ะหัวเตียง แก้วน้ำ โทรศัพท์สำหรับติดต่อกับพนักงาน รีโมทคอนโทรลในกรณีที่ต้องการดูทีวี ป้ายที่ห้ามอย่างชัดเจนคือ ห้ามนำอาหารเครื่องดื่มจากภายนอกมารับประทานให้ห้องนี้ และ ห้ามสูบบุหรี่  มีปลั๊กไฟให้บริการสำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ต่างๆ

บริการน้ำดื่มให้ 2 ขวด 

ทีวีและนาฬิกาเพื่อเตือนเรื่องของเวลาในการเดินทาง
จากนั้นเราไปสำรวจห้องน้ำกัน สำหรับห้องพักนี้มีห้องน้ำในตัวนะครับ ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป เผื่อลูกค้าที่จะต้องเดินทางต่อสามารถอาบน้ำได้อย่างเป็นส่วนตัว ภายในห้องน้ำมีผ้าเช็ดตัว ฝักบัวพร้อมผ้าม่านปิด เครื่องทำน้ำอุ่น อ่างล้างหน้า โถส้วม  สบู่ แชมพูวางไว้พร้อม

ห้องน้าสามารถอาบน้ำ ทำธุระหนักเบา ล้างหน้าแปรงฟันได้


อ่างล้างหน้าพร้อมกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการอาบน้ำ
Sleep Box by Miracle จัดว่าเป็นห้องพักหรือโรงแรมที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ระหว่างนอนพักผ่อนแทบจะไม่ได้ยินเสียงรบกวน อันเนื่องจากเป็นพื้นที่ปิด ป้องกันการพลุกพล่าน ขนาดของห้องพักใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป มีพื้นที่วางกระเป๋าสัมภาระได้อย่างสบายภายในห้อง สำหรับแอร์ไม่สามารถปรับได้ เนื่องจากใช้แอร์รวมของสนามบิน ขอบอกนิดนึงว่า แอร์ค่อนข้างเย็นมากถึงมากที่สุด

เมื่อครบเวลาที่กำหนด ก็เก็บของนำสัมภาระทั้งหมดออกจากห้องพักเพื่อเช็คเอ้าท์ที่เคาน์เตอร์จุดเดิมและคืนกุญแจ ทางพนักงานก็จะคืนเงินมัดจำกุญแจให้ 300 บาท นับว่าเสร็จสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น