วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เมนูมีปู ปูอยู่ในเมนู ณ Kani Doraku



เมื่อมาเยือนญี่ปุ่น เมนูอาหารหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ "ปู" นักท่องเที่ยวบางคนก็อยากทานปูแบบบุฟเฟ่ต์ แต่ทริปนี้พวกเราเลือกจะมาที่ร้าน Kani Doraku ซึ่งเป็นร้านดังจาก Osaka แต่มีสาขากระจายอยู่ในชินจูกุ ตอนแรกวางแผนกันว่าจะไปสาขาที่อยู่ใกล้สถานี JR Shinjuku ฝั่งทิศตะวันออก  ตึกที่มีร้านเสื้อผ้า ZARA โดยร้านอยู่ชั้น 4 แต่ให้ทาง Concierge ของโรงแรมช่วยโทรศัพท์จองให้ ปรากฏว่าที่นั่งมื้อเย็นเต็มไม่สามารถจองได้ ทาง concierge จึงแนะนำอีกสาขาหนึ่งที่อยู่ใกล้กับ Isetan Men และควรไปก่อนเวลามื้ออาหารจะทำให้มีที่นั่ง เราดำเนินการตามคำแนะนำทันที และเดินหาร้านอาหารแห่งนี้นานมาก หลงไปหลงมา แต่สุดท้ายโชคชะตาก็ทำให้เราได้พบกับร้าน Kani Doraku สาขา Shinjuku Honten นี้ในที่สุด ร้านนี้อยู่ชั้น 7-8 อาคาร Tokyo Theatre Building พวกเราขึ้นลิฟท์ไปชั้น 7 ปรากฏว่าไปเจอครัวของร้านแบบงงๆ  พนักงานก็เชื้อเชิญให้ขึ้นลิฟท์ต่อไปชั้น 8 เพราะจะเป็นโซนให้บริการของร้านอาหารแห่งนี้

ปูขนาดยักษ์ตั้งเด่นเป็นสง่าเพื่อบอกพิกัดของร้านนี้อยู่ชั้น 7-8  

บริเวณชั้น 1 จะมีขายของที่ระลึกของร้าน
เมื่อถึงชั้น 8 ก็นั่งรอให้เค้าเตรียมโต๊ะประมาณ 2-3 นาที พนักงานก็มาเชิญไปที่โต๊ะ โดยต้องถอดรองเท้าและรับป้ายเบอร์รองเท้าไปด้วย บรรยากาศของร้านเหมือนกับ "บ้าน" เหมือนมาทานอาหารบ้านเพื่อน



ภาพบรรยากาศภายในร้าน นั่งแบบห้อยขา  บริเวณด้านข้างมีที่แขวนเสื้อโค้ต เสื้อกันหนาว

หลังจากได้โต๊ะเรียบร้อยแล้ว พนักงานก็นำเมนูมาให้ พวกเราก็เริ่มเปิดดูเมนูอย่างเมามัน ทุกเมนูน่ารับประทานหมดเลย แต่ก็ต้องมีข้อจำกัดทางการเงินจึงสั่งตามข้อมูลที่ศึกษามาก่อน โดยสั่งไป 3 เซ็ต ชุดใหญ่ชุดกลางผสมกันไปแล้วมาทานร่วมกัน

ถ่ายเมนูมาให้ดูกันด้วยครับ เซ็ตนี้ 3,000-4,000 เยน  

เซ็ตนี้ราคา 7,000-8,000 เยน 

หน้านี้หลากหลายราคา
ทีม Waycation จึงเริ่มสั่งรัวไป 3 ชุด คือ 1.King crab kaiseki (multicourse meal)  Kagayaki ราคาประมาณ 8,600 เยน 2.Crab kaiseki (multicourse meal) Nagomi  ราคาประมาณ 5,200 เยน และ 3.Crab kaiseki (multicourse meal) Yuraku ชุดนี้เป็น Signature dish Kani suki (Crab hot pot) course ราคาประมาณ 5,800 เยน เบ็ดเสร็จราคารวมประมาณ 19,000 กว่าเยนหรือประมาณ 5,700 บาท(เงินไทย)

รอสักพักนึงอาหารก็เริ่มทยอยมาเสิร์ฟ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง เริ่มจาก ขาปูต้มที่เสิร์ฟมาพร้อมกับ Sweet Vinegar เป็นขาปูต้มที่ทั้งสด ทั้งหวาน ปลื้มปริ่มทิ่มใจมาก ตามด้วย Raw Crab Sashimi

เริ่มต้นด้วยปูที่เสิร์ฟมาพร้อมกับ Vinegar 
ปูต้มของอีกเซ็ตหนึ่งเสิร์ฟมาพร้อมกับ Vinegar 2 แบบ 
ปูจานนี้ก็หวาน สด ใหม่เช่นกัน
เมนูต่อไปเป็นกราแตงปูล้วนๆ (Crab Gratin) อร่อยชุ่มชีสอย่างมาก และหมดอย่างรวดเร็ว


อย่าหยุดยั้ง ตามต่อด้วยซูชิปูยักษ์ เห็นแต่ปูไม่เห็นข้าว


งานปิ้งย่างก็มา เมนูนี้คือ Charcoal Grilled King Crab เตาพร้อม ขาปูสดพร้อม จากนั้นก็ดำเนินการนำขาปูขึ้นเตาทันที




 หม้อพร้อม ไฟพร้อม  ปูพร้อม ผักพร้อม สถานีต่อไปคือ Crab Hot Pot   




ทุกอย่างถูกลำเลียงลงหม้ออย่างพร้อมเพรียง เมนูนี้น้ำซุปหวานและหอมกลิ่นปู ขอบอกว่า อร่อยมาก ปกติเป็นคนกินน้ำซุปน้อยมาก งานนี้จัดไปเต็มๆ น้ำซุปจากเมนูนี้จะมีภาคต่อเนื่อง รอติดตามนะครับ



ตามต่อด้วยเมนู เทมปุระปู (Crab Tempura - Deep Fried)



จากนั้นก็เป็นเมนูที่หนักท้องนิดนึงกับ ข้าวอบปู (Crab with steamed rice in a claypot) เป็นปูที่โปะมาบนข้าวญี่ปุ่น ตัวข้าวอร่อยมาก หอมปูและหวานนิดๆ


จากน้ำซุปของ Hot Pot ก็นำมาปรุงเป็นอีกเมนูด้วยการนำข้าวมาเทใส่ในน้ำซุปที่เหลือ คนไปมา อารมณ์ประมาณข้าวตุ๋น



กินคาวเรียบร้อยต้องตามต่อด้วยของหวานที่อยู่ในเซ็ต คือ ไอศกรีมโมจิ

เมนูนี้จัดมาคนละ 2 ลูก

ผ่าให้เห็นเนื้อไอศกรีมด้านใน
Kani Doraku จัดเป็นอีกหนึ่งมื้อที่จัดเต็ม เมนูปู แทบทุกรูปแบบจริงๆ ทั้งมาแบบดิบๆ มาแบบต้ม  มาแบบปิ้งย่าง ทอด ซูชิ กราแตง เรียกได้ว่าเป็นร้านที่มีความชัดเจนไปเลยในด้าน "ปู"















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น