วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Shirokujichu ข้าวในถังไม้สไตล์ญี่ปุ่น




วันสุดท้ายก่อนกลับเมืองไทย เราได้ไปช้อปปิ้งปิดท้ายกันที่ AEON MALL นาริตะ หลังจากเดินกันจนเย็นย่ำเรียบร้อย ท้องเริ่มหิว มื้อเย็นวันสุดท้ายเป็นมื้อที่เราไม่ได้วางแผนหรือมีพิกัดเป้าหมายใดๆ เลยทำให้เดินหาร้านที่อยู่ใน AEON MALL ที่มีทั้งอาหารไทยที่ชื่อร้านแก้วใจ แต่คงไม่ดีกว่าเพราะเดี๋ยวก็กลับไปกินที่เมืองไทย บุฟเฟ่ต์ก็ดูจะหนักหน่วงไป เลยไปสะดุดตาตรงหน้าร้านอาหารญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Shirokujichu ดูอาหารที่ดิสเพลย์อยู่ในตู้ก็น่ากินดี เลยตกลงว่าเราจะฝากท้องมื้อเย็นที่นี่ 

รายการอาหารของร้านนี้จะเน้นไปที่ "ข้าวในถังไม้" พร้อมมีขั้นตอนวิธีการรับประทานที่ด้านข้างเมนูว่าคุณจะสนุกกับการกินข้าวในถังไม้อย่างไร ขั้นแรกก็นำข้าวออกมาจากถังไม้ใส่ถ้วยหรือใส่จาน ขั้นที่สอง เปลี่ยนรสชาติด้วยเครื่องปรุงต่างๆ จากนั้นก็เติมซอสเติมน้ำซุปเข้าไป อันนี้เป็นคำแนะนำ 


เมนูรายการอาหารค่อนข้างหลากหลายพอสมควร และแทบทุกเมนูจะมีการเสิร์ฟข้าวในถังไม้



เราสั่งกันไปคนละชุดหรือคนละเซ็ต ระหว่างรอก็ชงชาเขียวกันเอง โดยเติมตามแต่สภาพความเข้มของชาที่แต่ละคนต้องการ


จากนั้นอาหารก็มาเสิร์ฟแบบไล่เรียงกันไป จานแรกมาพร้อมกับไฟที่อุ่นแบบร้อนๆมาเลย วิธี presentation อาหารน่าสนใจ เมนูนี้ไม่ใช่ข้าวในถังไม้ แต่เป็นข้าวในกะทะร้อนแทน เสิร์ฟมาพร้อมสลัด น้ำซุป และมีถ้วยสำหรับใส่ซอสต่างๆ ซึ่งมีให้บริการอยู่บนโต๊ะแล้ว




สถานีต่อไป เป็นชุดนี้ครับ เป็นเมนูของทอดที่เสิร์ฟมาพร้องกับข้าวในถังไม้ และซุป สลัด งานนี้เลยต้องอวดข้าวในถังไม้กันสักหน่อย




ปิดท้ายด้วย ข้าวหน้าปลาไหลที่มาแบบเป็นเซ็ต ถ่ายภาพกันให้ดูทั้งระยะไกล และระยะใกล้ ในถาดนี้ก็ประกอบด้วย ข้าวหน้าปลาไหลบรรจุในถังไม้ กระติกน้ำร้อนที่ใส่ซุปไว้ ถ้วยเปล่า ซุป เครื่องเคียงที่เพิ่มอรรถรสการกินกับปลาไหลและซอสขาว



ทั้ง 3 รายการก็อิ่มแบบพอดีๆ กันไป ปิดท้ายด้วยค่าเสียหาย เมนูที่แพงสุดก็คือ ข้าวหน้าปลาไหล เบ็ดเสร็จค่าเสียหายอยู่ที่ 4,146 เยน หรือถ้าเทียบเป็นเงินไทย 1,243 บาท


อย่างที่บอกครับว่าเราไม่ได้วางแผนการกินมาล่วงหน้าว่าจะเป็นร้านไหน แต่จัดว่าเป็นร้านที่อาหารรสชาติดี และมาเต็มพอสมควร ถ้าใครไปปิดท้ายหรือแวะไปที่ Aeon Mall ลองไปใช้บริการร้านนี้เป็นทางเลือกหนึ่งก็ดีนะครับ พิกัดร้านแบบคร่าวๆ คือ อยู่ชั้น 1 ถ้าลงรถแล้วเข้ามาทางร้านสตาร์บัคส์ก็เดินตรงมาเรื่อยๆ เบี่ยงมาทางขวานิดหนึ่งแล้วเลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่ทางขวามือก่อนจะมาออกลานจอดรถอีกทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น