วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

โระคะเซง ปิ้งย่างที่คนกินเนื้อไม่ควรพลาด (แต่มีหมู และอาหารทะเลด้วยนะ)


ร้าน Rokkasen หรือ โระคะเซง เป็นอีกหนึ่งร้านที่คอปิ้งย่างต้องไปเยือนให้ได้ ร้านนี้ตั้งใจอย่างมากในการเชื้อเชิญและเชิญชวนคนไทยนับตั้งแต่เว็บไซต์ที่มีภาษาไทยเป็นหนึ่งภาษาให้เลือก พนักงานสื่อสารภาษาไทยได้ (แต่วันที่ไปใช้บริการไม่เจอนะ) เราให้ทาง Concierge ของทางโรงแรมช่วยติดต่อจองให้ในมื้อเย็นของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เราออกเดินจากโรงแรม Gracery ท่ามกลางอากาศหนาวประมาณ 3-4 องศา จนมาถึงตึก Sunflower ที่มีร้านโระคะเซงตั้งอยู่ที่ชั้น 6 และ 7 เราขึ้นลิฟท์ไปที่ชั้น 6 ร้านยังดูเงียบๆ น่าจะไปถึงก่อนมื้ออาหารปกติตามเคย

มาถึงปุ๊ปก็ต้องแชะกันหน้าร้านก่อน




จากนั้นพนักงานก็นำพาพวกเราไปที่โต๊ะที่อยู่ด้านในสุด แต่ละโต๊ะมี Partition กั้นไม่ให้เห็นหรือชำเลืองกัน ก็มีความเป็นส่วนตัวระดับหนึ่ง  เมื่อนั่งลงเรียบร้อยก็จัดแจงแชะอุปกรณ์การกิน ถ้วยสารพัดน้ำจิ้ม  พร้อมกับผ้ากันเปื้อนให้คล้องคอไว้ (ลองดูจากภาพสาธิต) พนักงานมาจุดเตาให้ เราเริ่มสั่งรายการอาหารสำหรับปิ้งย่างมา


จะมีผ้ากันเปื้อนให้คนละ 1 ผืนม้วนอยู่บนจาน

ผ้ากันเปื้อนพร้อม รออาหาร
สำหรับปิ้งย่างของที่นี่สามารถสั่งเป็นแบบบุฟเฟ่ต์หรือ A La Carte ก็ได้ ตามแต่ฐานะทางการเงิน ราคาบุฟเฟ่ต์ค่อนข้างสูงพอสมควร เชื่อว่าถ้าคนกินเนื้อวัวต้องยอมลงทุน แต่พวกเราวางแผนกันมาว่าสั่งเป็นรายการตามที่ต้องการ และที่ร้านนี้ไม่ได้มีเฉพาะปิ้งย่างนะครับ มีหม้อไฟแบบสุกี้ และหม้อไฟชาบูด้วย ทางร้านมีเมนูเป็นภาษาไทยด้วย ขณะสั่งก็แอบลืมตัวไปว่าเราอยู่ญี่ปุ่น เพราะอ่านภาษาไทยแบบเนียนๆไป

เมนูในส่วนของหม้อไฟ

เมนูเป็นภาษาไทยด้วย อ่านง่าย สั่งง่าย สบายใจ
พนักงานที่มารับออเดอร์ก็ดูเป็นมิตรมาก แนะนำและให้ข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ


ปรึกษาหารือกันระหว่างสั่ง 
งานเครื่องเคียงก็มาเสิร์ฟ พร้อมกับเครื่องดื่มที่สั่งไป เราดื่มชากันทั้ง 3 คน ชาร้อนมาเป็นกา เติมได้ตลอด ส่วนชาเย็นมาเป็นเหยือกพร้อมแก้วใส่น้ำแข็ง เติมได้ตลอดเช่นกัน

อันนี้รายการเครื่องเคียง

ชาอู่หลงเย็น
ระหว่างรออาหารก็ฆ่าเวลาด้วยการถ่ายรูปกันเพราะเมื่ออาหารลง เมื่อนั้นจะไม่มีเวลา


จากนั้นไม่นาน อาหารที่สั่งไปก็เริ่มทยอยมาเสิร์ฟแบบรัวๆ  เริ่มจาก เนื้อหมูติดมันเยอะดี ตามด้วยผักสารพัดชนิด ปลาหมึกราดซอสเพื่อเพิ่มอรรถรส ตามด้วยไก่ จากนั้นก็ชุดทะเลที่มีปลา ปู หอยเชลล์ กุ้ง แถมสั่งหอยเชลล์มาอีก 1 ชุด 3 ตัว







งานทะเลก็มา 

หอยเชลล์มาแบบเป็นหมู่คณะ

หอยเชลล์ระยะประชิด ตัวใหญ่มาก
ถ้ามาถึงร้านนี้ต้องลองเนื้อวัว ไม่งั้นจะไม่รู้ว่าเนื้อขั้นเทพเป็นเช่นใด เราจึงสั่งมา 1 จาน เมื่อมาเสิร์ฟชิ้นใหญ่มาก เมื่อย่างเรียบร้อย ใส่เข้าปากพบว่า มันนุ่มชุ่มลิ้นและแทบละลาย อร่อยมากจริงๆ ถ้าไม่ได้สั่งคงเสียดายแน่ๆ

เนื้อที่มีการตัดแบ่งมาให้เรียบร้อยเพื่อสะดวกต่อการปิ้งย่าง
จากนั้นเราก็เริ่มจัดแจงนำอาหารที่ยังมีสภาพ "ดิบ" เข้าสู่กระบวนการปิ้งย่าง ซึ่งถ่ายภาพมาไม่ค่อยเยอะเพราะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการหยิบ ปิ้ง จุ่ม เข้าปาก เคี้ยว และเข้าสู่กระบวนการทำซ้ำอย่างต่อเนื่องจนเกลี้ยงทุกอย่าง

งานปิ้งย่างก็เริ่มขึ้น 

เริ่มทยอยลงแบบผู้ดี

เตานี้อุทิศให้กับทะเลล้วนๆ
เมนูเสริมที่สั่งมาขำขำมี พิซซ่าญี่ปุ่น อันนี้ธรรมดา


หลังจากจัดการอาหารปิ้งย่างอย่างหนักหน่วงไปแล้ว ทางร้านบอกว่ามีไอศกรีมให้บริการด้วย ดังนั้นตามสูตร กินคาวแล้วต้องตามด้วยหวาน สักพักโมจิไส้ไอศกรีมนมสดก็ถูกนำมาเสิร์ฟ 3 ที่ 


สรุปแล้วร้านนี้ดีงามมากสำหรับผู้ที่ชอบอาหารแนวปิ้งย่าง ไม่ควรพลาดเด็ดขาด และไม่ได้มีแค่เนื้อวัว ทางร้านยังมีเนื้อหมู ไก่ และอาหารทะเลให้บริการด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น