วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ข้าวแกงกะหรี่...คิงคอง


ช่วงเที่ยงของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เราวางแผนการกินกันว่าจะไปกินข้าวแกงกะหรี่ที่ชื่อว่า  GO! GO! CURRY! ที่มีสัญลักษณ์รูป "คิงคอง" บนพื้นสีเหลืองและสีตัวข้อความสีแดง เราออกเดินจากโรงแรม Gracery ไปเรื่อยๆ จนไปจบที่ร้านนี้เป็นสาขาที่อยู่ด้านหลังห้าง Shinjuku Marui เราไปถึงในเวลาที่ยังไม่ใช้เวลามื้ออาหาร คนก็ยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่  เพื่อเป็นการยืนยันว่ามาถึงหน้าร้านก็ แชะ กันสักหน่อย



เมื่อเดินเข้าไปก็จะไปงมๆ และ งงๆ กับเครื่องสั่งอาหารนี้ ระบบการสั่งอาหารของร้านนี้ก็คือ เลือกกดเมนูและขนาดจานที่ต้องการ ใส่เงิน และรับเงินทอน พร้อมกับสลิปรายการอาหาร ขอบอกว่าข้าวแกงกะหรี่หมูทอดคือเมนูเด็ดของที่นี่ และจานใหญ่มาก  ด้านล่างของสาขานี้จะมีพื้นที่เล็กๆ ด้านหลังเครื่องนี้ก็จะเป็นส่วนของครัวที่ทำอาหารและส่งไปเสิร์ฟด้านบนด้วยลิฟท์ส่งอาหาร




ได้มาเรียบร้อยสำหรับสลิปอาหารที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ราคาของแต่ละจานจะอยู่ด้านล่าง มี 630 790 และ 880 เยน


จากนั้นเราก็จะขึ้นไปบนชั้น 2 ทางขึ้นหรือบันไดก็จะแคบๆ เมื่อถึงชั้น 2 ก็ยื่นสลิปที่ออกมาจากเครื่องให้กับพนักงานพร้อมกับหาโต๊ะนั่งเตรียมกิน ประมาณ 2-3 นาที อาหารก็ถูกนำมาเสิร์ฟ ท่ี่นี่บริการน้ำดื่มฟรี เติมได้ตลอด  เรามาดูหน้าตาของข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอดกันเลย จานใหญ่มาก (ใครสู้ไม่ไหวสั่งจานเล็กได้นะครับ) น้ำแกงกะหรี่มาเป็นนองชุ่มเต็มจาน โปะด้วยหมูทอดจนแทบไม่เห็นข้าว แล้วก็มีกะหล่ำปลีหั่นฝอย กะหล่ำปลี มายองเนส สามารถเติมได้ตลอดแต่จะต้องไปเติมเอง บริการตัวเองนะครับ






ถ้าต้องการเพิ่ม Topping ใดๆ ก็สั่งได้ จานด้านล่างนี้เพิ่มชีส ถ้าจำไม่ผิดจ่ายเพิ่ม 100 เยน


เครื่องเคียงแก้เลี่ยนมีมาให้กระปุกใหญ่มาก


มุมที่ลูกค้าสามารถไปเติมน้ำดื่ม กะหล่ำปลี และมายองเนสได้ตามอัธยาศัย



หลังจากผ่านศึกสงครามการกินเรียบร้อยนี่คือ สภาพหลังกินเสร็จ

หลังจากจัดการข้าวแกงกะหรี่จานใหญ่หมดแล้ว ตอนเดินออกมาจากร้านพบว่า คนยืนเข้าแถวตรงบันไดทางขึ้นเยอะมากเพื่อรอที่นั่งว่าง เนื่องจากเป็นช่วงเวลาของมื้ออาหารเที่ยงพอดี ร้าน Go Go Curry น่าจะเป็นที่ที่เหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศที่อาจจะใช้เวลาไม่นานนักในการสั่งและรับประทานอาหารอย่างรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น