วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561


SUSHI HARI  ซูชิที่นี่ ปลาปิดข้าวมิดเลย

เมื่อเดือนที่แล้วมีโอกาสแวะไปกินซูชิที่ร้าน SUSHI HARI (ซูชิฮาริ) ตั้งอยู่ใน อเวนิวแจ้งวัฒนะ ชั้น 2 ฝั่งโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์  ร้านนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ซูชิเท่านั้น  ยังมีดงบุริ หรือข้าวหน้าต่างๆ  ยำ สลัด ข้าวห่อสาหร่ายให้เลือกสั่งได้ตามอัธยาศัย อาหารอื่นๆก็มีอาหารหลากหลายพอสมควร ขนาดพื้นที่ของร้านก็ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไปกำลังดี



เมื่อเข้ามาภายในร้านก็เลือกโต๊ะนั่ง เนื่องจากลุยมาคนเดียวก็เลยเลือกโต๊ะสำหรับ 2 ที่ พนักงานนำเมนูที่มีภาพประกอบของอาหารแต่ละชนิดมาให้ดู อันดับแรกต้องแอบส่องราคาก่อน ราคาบางเมนูแอบแรง แต่ก็คละด้วยราคาเบาๆขั้นสุดท้ายจนถึงราคากลางๆ

หน้าเมนูที่เต็มไปด้วยซูชิเป็นคำๆ หากต้องการสั่งแยกแต่ละชนิด

อีกด้านหนึ่งของเมนูก็มีทั้งสลัด ยำ และซูชิที่มีหลายชนิดอยู่ในจานเดียวกัน

หลังจากดูภาพอันตื่นตาตื่นใจ ควบคู่ไปกับราคาที่แปะอยู่ที่ภาพอาหารก็ตัดสินใจสั่ง
1. ดงบุริอุนางิ หรือข้าวหน้าปลาไหลด้วยสนนราคา 440 บาท ตามด้วย 
2. Hari Special Set เป็นเซ็ตซูชิแบบนิกิริซูชิ (ด้านล่างเป็นข้าวและด้านบนเป็น Topping ปลาชนิดต่างๆ) ราคา 420 บาท มีซูชิทั้งหมด 8 คำพร้อมไข่หวาน เมนูต่อมา
3. Salmon Lover Set ราคา 320 บาท (ประกอบด้วยแซลมอนดิบและสุกรวมอยู่ในจานเดียว)  และ
4. สไปซี่แซลมอนเทยากิ ด้วยราคาอันละ 95 บาท 
5. เครื่องดื่มก็ตามระเบียบคือชาเขียวเย็นรีฟิลได้ตลอด 40 บาท

หลังจากสั่งอาหารแบบถล่มทลายเรียบร้อย สักครู่พนักงานก็นำอุปกรณ์การกินมาให้ พร้อมน้ำซุปร้อนๆ 1 ถ้วย จากนั้นเมนูแรกก็มาปรากฏอยู่บนโต๊ะ ข้าวหน้าปลาไหล โปรดดูจากภาพ มีแต่ปลาไหลปกคลุมไปทั่วอาณาบริเวณจนแทบหาข้าวไม่เจอ ข้าวอยู่ไหน ลองขุดชิ้นปลาไหลเข้าไปก็จะพบกับข้าวที่มีปริมาณน้อยมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีงาม เป็นเมนูที่ประทับใจไม่ได้เสิร์ฟข้าวล้นทะลัก

ซุปร้อนๆ พร้อมวาซาบิสด

ชาเขียวรีฟิล
ดงบุริอุนางิ หรือข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่น
สำหรับข้าวหน้าปลาไหล อร่อยชุ่มด้วยซอสและปลาไหลมาเต็มมาเพียบ โปะบนข้าวซึ่งปริมาณข้าวมีไม่มากนัก เมนูที่ลำเลียงตามมาอีกจานนึงก็คือ Salmon Lover Set เป็นปลาแซลมอนทั้งแบบสดและสุก จานนี้ก็เช่นกัน เป็นซูชิที่มีปลาคลุมมาชนิดห่อข้าวแบบมิด ซูชิที่ดีปริมาณข้าวต้องพอเหมาะกับขนาดของชิ้นปลา ซึ่งเราจะพบว่าร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยบางร้านจะเห็นข้าวเด่นเป็นสง่ามาแต่ไกลและเยอะมากส่วนที่เป็นเนื้อปลาก็จะมีขนาดกะทัดรัดประหนึ่งว่าเป็นของล้ำค่าหายาก

จานนี้ชื่อว่า Salmon Lover Set

ถ่ายระยะประชิดก็ยังไม่เห็นก้อนของข้าว

สำหรับเมนูถัดไปคือ ซูชิเซ็ตของร้าน HARI ที่มาพร้อมกับความหลากหลายอย่างละ 1 คำ ชื่ออาหารจานนี้คือ Hari Special Set มี ซูชิทูน่า  ซูชิแซลมอน ซูชิอุนางิ ซูชิปลากระพงขาว ซูชิปลาหมึกยักษ์ ซูชิหอยปีกนก ซูชิปลาซาบะ ซูชิไข่ปลาแซลมอน (ราคาแบบเซ็ต 440 บาท) ถ้าหากไม่สั่งแบบเซ็ตแต่สั่งแยกเป็นคำๆ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 590 บาท  (ซูชิทูน่า 70 บาท ซูชิแซลมอน 70 บาท ซูชิปลากระพงขาว 40 บาท ซูชิปลาไหลญี่ปุ่น 80 บาท ซูชิปลาหมึกยักษ์ 40 บาท ซูชิหอยปีกนก 60 บาท ซูชิปลาซาบะ 50 บาท และ ซูชิไข่ปลาแซลมอน 180 บาท) ใครที่ไม่ชอบถูกบังคับขู่เข็ญจากร้านตามรายการอาหารที่มี ก็สั่งแยกเป็นคำได้นะครับ 

Hari Special Set 

ภาพซูชิระยะประชิด


เรามาเริ่มต้นการกินจานนี้กันเลยดีกว่า  ได้ยิน ได้ฟัง ได้อ่านมาจากหลายๆที่ หลายๆแหล่งข้อมูลว่า วิธีกินซูชิที่ถูกวิธี ควรกินให้หมดในคำเดียว และให้นำวาซาบิสดมาวางไว้บนเนื้อปลาหรือบน Topping จากนั้นนำด้านที่มีปลาและวาซาบิจิ้มลงในโชยุแล้วก็อร่อยเลย  แต่วิธีที่นิยมส่วนมากของเราก็คือ นำวาซาบิไปใส่และละเลงให้เข้ากันในโชยุ เอาเป็นว่าถ้าอยู่เมืองไทยจะกินยังไงก็เอาที่สบายใจและไม่เดือดร้อนใครแล้วกันนะ แต่เรากินตามหลักการที่ถูกต้อง ผลลัพธ์ที่เกิดคือ ขึ้นครับขึ้น จี๊ดดดดด สะใจ น้ำตาไหลพราก มันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์และโล่งเลย

นำวาซาบิมาแปะบนเนื้อปลาแล้วจัดเข้าปาก

ยังคงไม่เห็นก้อนของข้าว


อันนี้เรียกว่า กุงกังซูชิ คือมีสาหร่ายห่อข้าวเอาไว้และมีทอปปิ้ง

ซูชิปลาหมึกยักษ์

ซูชิหอยปีนก
อาหารจานสุดท้าย เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของซูชิ เรียกว่า เทมากิซูชิ เป็นการนำแผ่นสาหร่ายมาห่อข้าวเป็นกรวย และในนั้นก็จะมีปลาดิบ ผัก พร้อมซอสใส่เข้าไป ทำให้สะดวกต่อการกินมากขึ้น สำหรับอาหารจานนี้เป็น สไปซี่แซลมอนเทยากิ มีรสเผ็ดนิดๆ เมื่อกัดลิ้มรสเข้าไปแล้วมีความเข้ากัน รสนุ่มชุ่มลิ้นสุดๆ 

สไปซี่แซลมอนเทยากิ

เมื่อเช็คบิลตรวจสอบค่าความเสียหายพบว่า ในใบเสร็จของ SUSHI HARI  คิดค่าบริการหรือ Service Charge เพียง 3 % และ VAT อีก 7 % ถ้าจะคิดคำนวณล่วงหน้าก็คือ ราคาอาหารที่อยู่ในเมนูบวกอีก 10 % นั่นเอง

โดยรวมแล้วสำหรับร้านนี้ ดีงาม แนะนำครับ ใครสนใจลองค้นหาพิกัดต่างๆ ใน Google ได้ คีย์คำว่า SUSHI HARI หรือ ซูชิฮาริ  น่าจะมีสาขาในเมืองทองธานีด้วย แต่สาขานี้เพิ่งเปิดได้ไม่นานครับ คนไม่เยอะมาก ที่จอดรถก็สะดวกจอดในอเวนิวแจ้งวัฒนะได้เลย จอดฟรี 3 ชั่วโมงครับ

หมายเหตุ : 
-อาหารทั้งหมดในการรีวิวนี้มาจากการไปใช้บริการ 2 ครั้ง ไม่ใช่กินทั้งหมดในครั้งเดียวนะครับ
-การรีวิวนี้เป็นการรีวิวโดยความชอบและฟิน ไม่ได้มีการบังคับขู่เข็ญหรือการว่าจ้างใดๆ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น