วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2562

ถูสบู่ด้วยไอเดียสร้างสรรค์


ถูสบู่ด้วยไอเดียสร้างสรรค์

สบู่ น่าจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวัน บางคนก็มีแบรนด์ประจำที่ใช้กันอยู่แล้ว บางคนก็มีสบู่หลากหลายแบบในห้องน้ำ ทั้งแบบสบู่เหลว ครีมอาบน้ำ สบู่ก้อน และบางคนก็ใช้หลายแบรนด์ หลายกลิ่นตามแต่อารมณ์ที่ต้องการในแต่ละวัน 

องค์ประกอบที่ผู้คนต้องการจากสบู่ก็คงหนีไม่พ้น กลิ่น การชำระล้างร่างกายจนสัมผัสได้ถึงความสะอาด ในยุคปัจจุบันนี้บางคนอาจควานหาสบู่ที่ไร้สารเคมีเจือปน สบู่ออแกนิค 

วันก่อน(จำไม่ได้ว่าวันไหน) ได้ไปพบเห็นสบู่ 2-3 ชนิดวางขายอยู่มีเรื่องราวและรูปลักษณ์ กลิ่นที่น่าสนใจ ลองมาดูกันนะครับ 

แบรนด์ข้าว (KHAO Thai Rice Soap) แต่ไม่ใช่ข้าวนะครับแต่เป็นสบู่ที่มีส่วนผสมมาจากข้าว รวมถึงกลิ่นที่หอมแบบละมุนๆ ตัวบรรจุภัณฑ์ก็ดูดี เหมาะทั้งจะซื้อไปใช้เองหรือซื้อเป็นของฝาก ความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้คือ ตัวสบู่ในกล่องนี้มี 4 ชนิด ก้อนแรก สบู่ข้าวหอมมะลิ หรือ Jasmine Rice Soap ก้อนที่สอง สบู่ข้าวไรซ์เบอรี่ (Rice Berry Soap) ก้อนที่สาม สบู่ข้าวมันปู (Munpu / Red Rice Soap) และก้อนสุดท้าย สบู่ข้าวก่ำ (Black Glutinous Rice Soap) โดยรูปลักษณ์ของสบู่ ถูกออกแบบเป็นรูปเม็ดข้าวและมีโทนสีที่ใกล้เคียงสีของข้าวแต่ละชนิด เช่น ข้าวหอมมะลิ ก็เป็นสีขาว ข้าวก่ำก็สีดำ เป็นต้น  

รูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์มีรูปทรงเป็นเม็ดข้าว
บรรจุภัณฑ์แบบขายเป็นชุด
ด้านหลังของบรรจุภัณฑ์แจกแจงรายละเอียดของสบู่ข้าวแต่ละชนิด

บรรจุภัณฑ์อีกรูปแบบหนึ่งของผลิตภัณฑ์สบู่แบรนด์ข้าว
แบรนด์ On the Rock Natural Herbal Soaps เป็นสบู่ที่มีรูปลักษณ์เป็นก้อนหินและใบไม้ (Stone and Leaves Soap) ด้วยลวดลายต่างๆ หลากหลายสีสัน มีบรรจุภัณฑ์เป็นกล่องสีดำแบบเรียบง่ายพร้อมกับพิมพ์ชื่อแบรนด์บนกล่อง เมื่อเปิดกล่องมาก็จะได้เห็นสบู่หิน สบู่ใบไม้หลากหลายสีสันอยู่ด้านใน 
บรรจุภัณฑ์ On the Rock

ด้านในเผยให้เห็นลวดลายของสบู่หินและใบไม้

ดิสเพลย์โชว์ลวดลายของสบู่หิน
แบรนด์สบายๆสไตล์เรา (Ease up with Style) เป็นสบู่กลิ่นไทยๆ มี 3 กลิ่น  กลิ่นน้ำอบที่ฉลากด้านนอกเป็นรูปนางรำ  กลิ่นถัดมาเป็นฉลากด้านนอกเป็นรูปนักมวยหรือมวยไทย และกลิ่นสุดท้ายเป็นฉลากรูปฤาษีดัดตน ทั้งสามกลิ่นบรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์รูปทรงสามเหลี่ยม
ด้านหน้าของกล่อง

ผลิตภัณฑ์สบู่ทั้ง 3 กลิ่น

ด้านหลังของตัวสบู่ 
สบู่บาน (BANH Soap) เป็นสบู่ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีอันตราย มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ด้วยการใช้สีที่เป็นตัวแทนของส่วนผสม เช่น ลวดลายกราฟิกของไม้ไผ่สีเขียว สำหรับสบู่  Bamboo Charcoal ลวดลายรูปมังคุดและสีม่วง กับสบู่มังคุด (Mangosteen) และลวดลายกราฟิกรูปต้นข้าวพร้อมโทนสีเขียวกับสบู่ Yong Rice Milk แถมแบรนด์นี้ได้รับรางวัลชนะเลิศการันตีจากเวที Thailand Green Design Awards 2017


บรรจุภัณฑ์แบบเซ็ตบรรจุ 3 กลิ่น 3 แบบ
ทั้ง 4 แบรนด์น่าจะเป็นตัวอย่างของผลิตภัณฑ์สบู่ที่นำไอเดียสร้างสรรค์มาใส่ตัวผลิตภัณฑ์ด้วยการสร้างความโดดเด่นทั้ง รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ กลิ่น วัตถุดิบ และงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ ลองคิดต่อยอดดูเล่นๆกันก็ได้ครับ ว่าสบู่แบรนด์ของท่านจะเป็นอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น